[Review] รีวิวร้าน STEAK ARNO’S BUTCHER AND EATERY แบบจมเขี้ยว

[CR] รีวิวร้าน STEAK ARNO’S BUTCHER AND EATERY แบบจมเขี้ยว

ร้าน STEAK ARNO’S BUTCHER AND EATERY ตอนนี้ดังมาก กระแสความสนใจเยอะ  

แต่บอกตามตรงว่าไม่ได้ไปเพราะกระแสเลย พอดีส่วนตัวกำลังไล่เก็บร้านที่มีเนื้อบ่มหรือ Dry aged ในบ้านเรา ซึ่งร้านนี้รู้ข้อมูลเมื่อเดือนก่อนหลังจากไปชิมเนื้อ Dry aged ร้านบังโต แต่ว่ามีผลทำให้ต้องรีบไปลอง เพราะกลัวว่าเนื้อบ่มที่เค้าว่าบ่มมานานถึง 72 วันมันจะหมด แล้วอดได้ลอง


ร้านนี้เจ้าของร้านเป็นคนฝรั่งเศส และเป็นคนทำเรื่องบ่มเนื้อ dry age เอง ที่นี่ไม่มีเมนูครับ เดินไปเลือกเนื้อที่อยากกิน เลือกขนาดเนื้อที่อยากทาน บอกเบอร์โต๊ะให้เค้าเขียน แล้วไปนั่งรอที่โต๊ะเลย

แกงค์ที่เราไปมีตัวหลัก 4 คน พร้อมแขกพิเศษที่หลักๆ ไปนั่งดูพวกเราชิมอีก 2 ท่าน ใช้เวลาสั่งและรอคิวราวๆ 40 นาที นั่งทานจริงราว 1 ชม.ครึ่ง แล้วต่อจากนั้นก็นั่งคุยเล่นผึ่งพุงกันจนเป็นแขกโต๊ะสุดท้ายที่กลับ เวลา 23.11


ถามว่าทำไมผมถึงตั้งหัวข้อว่า รีวิวร้าน STEAK ARNO’S BUTCHER AND EATERY แบบจมเขี้ยว ก็คงเพราะว่ารอบนี้จัดหนักมาก คือไปรอตั้งแต่เปิดร้าน เพื่อเลือกสั่งเนื้อทุกแบบที่มีในร้าน เลือกเนื้อชิ้นที่ดีที่สุดเพื่อลองชิมให้ครบๆ กันไปเลย แน่นอนว่าเอาไขกระดูกมาชิมด้วย  รวมทั้งตบทั้งไวน์แดง ไวน์ขาวที่มีอยู่ในร้านครบถ้วนกระบวนความ


งานนี้ ด้วยความที่บ้าเนื้อกันมาก เราก็เลยตั้งใจสั่งทานแต่เนื้อเป็นหลัก ไปถึงก็แบบว่าลังเล อยากชิมมันทุกแบบทุกชิ้นเลยนั่นแหละ (โลภมากๆ) ก็เลยตกลงทั้งก๊วนว่าเอางี้ไหม แทนที่จะสั่งแยก เราเปิดตี้สั่งรวมกันไหม แล้วสั่งมันทุกชิ้นทุกแบบเลย เอามาแบ่งกันชิม ไหนๆ มาแล้วจัดกันให้ครบเครื่องเต็มแมกซ์กันไปเลยดีกว่า บ้ามากขนาดจนที่พี่อีกคนที่ชวนไปทานด้วยตกลงเอาด้วยซัดทุกเมนู ชิมทุกจาน ซึ่งอร่อยมาก งานนี้มีแค่เนื้อกับเกลือและพริกไทเท่านั้น ลิ้มชิมรสสัมผัสรสชาติเนื้อกันแบบเต็มๆ เต็มปากเต็มคำ จมเขี้ยว เคี้ยวกันไม่ยั้ง หนุบหนับชิ้นโตๆ สะใจถ้วนหน้ากันทุกคน




ไม่พอครับ ไหนๆ ก็ไหน ๆ แล้ว  ก็ต้องสั่งไวน์กันให้ครบด้วยเลย คือ เราสั่งมาทั้งไวน์แดงและไวน์ขาวเลย แต่อันนี้เลือกสั่งมาอย่างละหนึ่ง เพราะเราไม่ได้มาชิมไวน์ เรามาชิมเนื้อ และถ้าอยากฟินให้จบมันก็ต้องลองกันหน่อยทั้งเนื้อทั้งไวน์ จัดเต็มชุดใหญ่ให้มันครบๆเลย ไหนๆมาแล้วกินให้มันจมเขี้ยวสุด ๆ ไปเลยจบแบบครบม้วนไม่คาใจครับ

สรุปรวม เนื้อเค้าอร่อย แนะนำว่าถ้าชอบแบบแรร์สั่งชิ้นโตชิ้นเดียวแล้วมาแบ่งกันทานสะใจกว่าสั่งชิ้นเล็กแล้วแยกทาน ที่นี่ย่างแบบแรร์ได้สะใจมาก ปล.เลือกไม่ได้นะครับ เค้าจะเลือกย่างมาแบบเหมาะกะเนื้อเค้าเอง พอดีชอบแบบแรร์อยู่แล้วเลยสะใจมาก ตำโต เนื้อชุ่มฉ่ำเต็มปาก ฟินมากๆเวลาเคี้ยว เพราะใครที่รู้จักเนื้อสาย dry aged จะรู้ว่า ทั้งกลิ่นและรสเนื้อมันจะเข้มข้นกว่าเนื้อปกติ ซึ่งมันทำให้สัมผัสรสชาติมันพาเราไปได้ไกลจมดิ่งไปกับกลิ่มหอมอบอวลของเนื้อที่ย่างจากเตาถ่าน และรสชาติเนื้อเต็มลิ้น และที่สำคัญพอเราเลือกชิ้นโต เราก็กัดชิ้นเนื้อเต็มคำแบบจมเขี้ยวสุดๆ ตบไวน์ขาวล้างปากแล้วไปชิมชิ้นอื่นต่อไปจนครบถ้วนทุกแบบ โอ้ นี่มันสวรรค์ของสายเนื้อชัดๆ นี่ถ้าฮิตมากๆ หวังว่าจะมีร้านที่รองรับสายเนื้อแบบนี้เพิ่มมากขึ้นเยอะ ๆ แล้วมาแข่งขันทำเนื้อบ่มดีดีให้คนชอบเนื้อทาน ในราคาไม่แพง ซึ่งจะเป็นสวรรค์ชัด ๆ เลิกงานมาแล้วได้ทานเนื้อแบบจมเขี้ยวแบบนี้ครับ

สรุปค่าใช้จ่ายรวมรอบนี้เราเยอะหน่อยนะครับ เพราะกินแบบวินาศสันตะโรมาก (ขนาดเจ้าของร้านยังเดินมาดูโต๊ะนี้เลยมันสั่งอะไรกันขนาดนี้) เพราะเพิ่งมีโต๊ะแรกที่สั่งมันทุกอย่างที่มีในร้านนี่แหละ ซึ่งก็ขอสักครั้ง สักทีซัดให้จมเขี้ยวกันไปเลยครับ (สายเนื้อด้วยกันคงเข้าใจ)



STEAK ARNO’S BUTCHER AND EATERY พิกัด ซอยนราธิวาส 20 หรือซอยโอฬาริก ใครไม่ใช้รถ ไปด้วยรถไฟฟ้าก็ไม่ยาก จากสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี ต่อรถบัส BTS 5 บาทตลอดสายมาลงที่ถนนจันทร์ เยื้องกับซอยนราธิวาส 22 เดินต่อไปอีกซอย จากปากซอยเดินเข้าไปลึกพอควร สัก 50-60 เมตร โดยประมาณ ไปครั้งแรกคงจะรู้สึกไกลหน่อย แต่พอคุ้นแล้วก็ไม่ยาก หรือจะเรียกแท็กซี่ไปก็ได้ ถ้าเอารถส่วนตัวไป ก็ไปเนิ่นๆ ครับ ที่จอดรถไปก่อนหาง่าย ไปช้าก็หายากขึ้นหน่อย
ชื่อสินค้า:   ร้าน STEAK ARNO’S BUTCHER AND EATERY
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว